Tin chuyên ngành

Những kĩ năng cần thiết của hướng dẫn viên du lịch

15/05/2019

Hướng dẫn viên du lịch là một nghề rất hot được rất nhiều sinh viên theo học tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Nghề hướng dẫn viên phù hợp với những bạn trẻ cá tính, năng động, có sở thích du lịch và khám phá.

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

12/10/2017

Chương trình đào tạo của ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn giúp sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội và quản trị kinh doanh du lịch; nắm vững kỹ năng chuyên sâu về quản trị khách sạn, nhà hàng và các khu nghỉ dưỡng; khả năng hoạch định chính sách, chiến lược kế hoạch kinh doanh của nhà hàng – khách sạn; khả năng quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch và tạo lập doanh nghiệp mới.

Vai trò “ĐẠI SỨ” của Hướng dẫn viên trong phát triển Du lịch

12/09/2017

Du lịch là một ngành đối ngoại. JEAN SERRES – nhà ngoại giao Pháp nổi tiếng đã nói: “La diplomatic est une science qu’on doit apprendre les regles et un art qu’on doit suprendre les secrets” (tạm dịch là “Ngoại giao là một khoa học mà người ta phải học các nguyên tắc và là một nghệ thuật mà người ta phải nắm bắt cho được những bí quyết”. Hướng dẫn viên du lịch, trước hết phải là một cán bộ đối ngoại, trợ giúp du khách khám phá và tìm hiểu “cái thực và cái đẹp” của cuộc sống thiên nhiên, môi trường và con người).

Có nên học hướng dẫn viên du lịch?

24/08/2017

Hiện nay, Du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, do đó mà triển vọng nghề Hướng dẫn viên du lịch là vô cùng tiềm năng. Dù mức thu nhập thực tế của nghề hướng dẫn viên có thể lên đến vài chục triệu đồng mỗi tháng nhưng hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn không thể tuyển dụng đủ lượng nhân sự cần thiết.

Học quản trị nhà hàng khách sạn ra làm gì?

24/08/2017

Quản trị nhà hàng – khách sạn (Hospitality Management) là một ngành học khá hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. Ngành học này không chỉ giới hạn trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn nói riêng mà còn được hiểu chung là các ngành dịch vụ có các hoạt động đón khách, cung cấp những dịch vụ khách cần và tiễn khách về trong sự hài lòng.