Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

Ngày đăng: 12/10/2017

Chương trình đào tạo của ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn giúp sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội và quản trị kinh doanh du lịch; nắm vững kỹ năng chuyên sâu về quản trị khách sạn, nhà hàng và các khu nghỉ dưỡng; khả năng hoạch định chính sách, chiến lược kế hoạch kinh doanh của nhà hàng – khách sạn; khả năng quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch và tạo lập doanh nghiệp mới.


Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn


Với mục tiêu đào tạo để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội, sinh viên ngành Quản trị nhà hàng sau khi tốt nghiệp phải đáp ứng được các yêu cầu:

Thông thạo các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: Nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng và chế biến món ăn; Nắm chắc các chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng; Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại các bộ phận của khách sạn; Giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Việt và Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị; Chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả; Làm được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn; Ứng dụng được phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn có thể đảm nhận công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như bộ phận phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, bộ phận tiền sảnh, cấp quản lý trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế hay trở thành cán bộ điều hành, nhân sự tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí…


Các tin khác