Ngành Quản trị lữ hành

Ngày đăng: 28/09/2017

Với nhu cầu Du lịch ngày càng tăng cao của toàn xã hội, sau khi được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề cần thiết, ra trường sinh viên có thể dễ dàng tìm được việc làm với các vị trí như hướng dẫn viên tại điểm tham quan, hướng dẫn viên địa phương, hướng dẫn viên toàn tuyến, người điều hành chương trình tour, quản lý nghiệp vụ hướng dẫn tại các khu Du lịch, Công ty Du lịch, nhân viên Marketing và bán sản phẩm lữ hành


1. Giới thiệu:

Với nhu cầu Du lịch ngày càng tăng cao của toàn xã hội, sau khi được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề cần thiết, ra trường sinh viên có thể dễ dàng tìm được việc làm với các vị trí như Hướng dẫn viên tại điểm tham quan, Hướng dẫn viên địa phương, Hướng dẫn viên toàn tuyến, Người điều hành chương trình tour, Quản lý nghiệp vụ hướng dẫn tại các khu Du lịch, Công ty Du lịch, Nhân viên Marketing và bán sản phẩm lữ hành. Hoặc có thể đảm đương các vị trí khác tùy theo khả năng chuyên môn và yêu cầu công việc. Ngoài ra, cũng có thể hoạt động độc lập với vai trò một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp có phẩm chất đạo đức tốt.

2. Điều kiện đầu vào:

Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc trình độ tương đương.

3. Cấu trúc chương trình đào tạo:

          - Số năm học: 2,5 năm (tất cả 4 ngành đều 2,5 năm)

          - Module: 35 – 37

          - Số tín chỉ: 90

          - Môn chuyên ngành: Tiếng Anh chuyên ngành 1 – 2 – 3, Quản trị lữ hành, Nghiệp vụ thiết kế và điều hành tour, Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, Tuyến điểm du lịch, Danh thắng và hệ thống bảo tàng Việt Nam, Nghệ thuật thuyết trình và tổ chức sinh hoạt du lịch, Kỹ năng giao tiếp trong du lịch, Kỹ năng lập kế hoạch,…

4. Phương pháp dạy và học:

- Kiến thức cơ sở cần thiết: về hoạt động du lịch, các điều kiện phát triển của ngành Du lịch, tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn, di sản thiên nhiên, văn hóa Thế giới và Việt Nam, các tuyến điểm du lịch, tâm lý du khách, kỹ năng giao tiếp, chiến lược marketing trong du lịch, tổ chức sự kiện trong khu du lịch, nghiệp vụ thanh toán trong kinh doanh lữ hành, kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ du lịch theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Châu Âu.

- Kiến thức về Quản trị lữ hành: Nghiên cứu và khai thác thị trường, tổ chức các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch, quản lý chất lượng sản phẩm du lịch và điều hành, giám sát kinh doanh lữ hành, du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, quản trị lữ hành, địa lý du lịch, quản trị sự kiện, hướng dẫn du lịch, PR và truyền thông cho sự kiện,…

- Kiến thức chuyên sâu: thiết kế và điều hành chương trình tour, lập kế hoạch, tổ chức xúc tiến quảng cáo và bán sản phẩm du lịch, thiết lập và duy trì mối quan hệ với đối tác, chăm sóc khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình tour.

- Kiến thức nghiệp vụ bổ trợ: đạo đức nghề nghiệp, các chính sách quản lý Nhà nước về Du lịch, bảo vệ môi trường và phát triển Du lịch bền vững, văn hóa ẩm thực, nghiệp vụ lưu trú.

5. Kiểm tra đánh giá:

Bao gồm các thông tin về kiểm tra đánh giá.

6. Kết quả đầu ra – Cơ hội nghề nghiệp:

Với nhu cầu Du lịch ngày càng tăng cao của toàn xã hội, sau khi được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề cần thiết, ra trường sinh viên có thể dễ dàng tìm được việc làm với các vị trí như hướng dẫn viên tại điểm tham quan, hướng dẫn viên địa phương, hướng dẫn viên toàn tuyến, người điều hành chương trình tour, quản lý nghiệp vụ hướng dẫn tại các khu Du lịch, công ty Du lịch, nhân viên Marketing và bán sản phẩm lữ hành. Hoặc có thể đảm đương các vị trí khác tùy theo khả năng chuyên môn và yêu cầu công việc. Ngoài ra, cũng có thể hoạt động độc lập với vai trò một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp có phẩm chất đạo đức tốt.

7. Giảng viên:

          Các giảng viên đều thiết kế đề cương giảng dạy hợp lý thông qua những nhận xét, góp ý của Ban chủ nhiệm Khoa cũng như đồng nghiệp. Thêm vào đó, giảng viên cũng thường xuyên áp dụng các phương pháp dạy và học đa dạng, chọn lựa những phương pháp thích hợp nhất để đạt kết quả học tập như dự kiến. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thông trong giảng dạy của giảng viên cũng góp phần không nhỏ vào thành công trong bài giảng. Mỗi năm, các giảng viên đều xây dựng kế hoạch phát triển bản thân, mô tả công việc và gửi về Ban chủ nhiệm Khoa để được hỗ trợ.

          Giảng viên trong Khoa cũng cố gắng nâng cao khả năng sử dụng công nghệ trong giáo án điện tử, áp dụng công nghệ tin học trong bài giảng (soạn powerpoint, đưa hình ảnh và các đoạn video trong quá trình giảng dạy mang tính thực tiễn, hỗ trợ sinh viên có cái nhìn trực quan sinh động hơn trong quá trình học), cho sinh viên thực hiện các bài tập mang tính thực tế, gần gữi với môn học mang tính đặc thù của Khoa với mong muốn hỗ trợ tốt hơn cho việc tiếp cận kiến thức của sinh viên. Tất cả giảng viên trong Khoa đều có khả năng ứng dụng các tiện ích của công nghệ thông tin tạo nên không khí và môi trường học tập sinh động và hứng khởi cho sinh viên.